News

เหตุสลด ไดนาไมต์ระเบิดรุนแรง บ้านพัง 20 หลัง ตายอย่างน้อย 3 ศพ ที่ไนจีเรีย

เกิดเหตุระเบิดรุนแรง ทำลายอาคารมากกว่า 20 หลังในเมืองใหญ่ทางตอนใต้ของไนจีเรีย คร่าอย่างน้อย 3 ศพ บาดเจ็บอีก 77 ราย เบื้องต้นพบเป็นการระเบิดของไดนาไมต์ที่เก็บไว้ลักลอบระเบิดเหมืองแร่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรุนแรง ทำลายอาคารมากกว่า 20 หลังในเขตโบจิดา เมืองอิบาดัน เมืองใหญ่ทางตอนใต้ของไนจีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ บาดเจ็บอีก 77 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งขุดค้นซากปรักหักพัง เพื่อค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ข้างใต้

รายงานข่าวระบุว่า เสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประชาชนต่างพากันตื่นตระหนก หลายคนวิ่งหนีออกจากบ้าน ทางด้านกองกำลังรักษาความมั่นคงของไนจีเรียได้เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์และรถพยาบาลอยู่ในสถานะเตรียมพร้อมดูแลผู้บาดเจ็บ

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสาเหตุการระเบิดมาจากวัตถุระเบิดอย่างไดนาไมต์ ที่เก็บไว้เพื่อใช้ในการทำเหมืองแร่ที่ผิดกฎหมาย ขณะที่มักมีการลักลอบระเบิดเหมืองแร่อย่างผิดกฎหมายที่ไนจีเรีย ส่วนใหญ่จะทำในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งการจับกุมทำได้ยากและไม่ค่อยปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย.

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

News

พันเอก กอ.รมน.สระแก้ว รถชนต้นไม้ดับสลด

  • December 25, 2023
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ช่วงบริเวณด้านหน้าห้างโลตัส ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์
News

เศรษฐา” มิกซ์แอนด์แมตช์ จัดธีมถุงเท้าเขียว-แดง เมอร์รี่คริสต์มาส ทักทายสื่อ

  • December 25, 2023
นายกฯ แวะทักทายสื่อฯ ที่ห้องผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จัดเต็ม สวมถุงเท้าสีเขียว-สีแดง คนละข้าง เนื่องในเทศกาลวันคริสต์มาส สั่งขนมปังจากอิตาลีให้สื่อทาน ก่อนบอก เย็นนี้เจอกันในงานเลี้ยง วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในวันนี้เมื่อเวลา