News

แม่ค้าไข่ไก่นครสวรรค์เห็นใจผู้บริโภค ยังไม่ขึ้นราคา ขณะที่ประกาศราคาใหม่ลง 20 สต.

แม่ค้าขายไข่จังหวัดนครสวรรค์ยังไม่ปรับขึ้นราคาไข่ไก่ เนื่องจากเห็นใจผู้บริโภค ในขณะยอดขายเริ่มลดลง เนื่องจากผู้ซื้อติราคาแพงเกินไป ขณะที่ประกาศราคาใหม่จากเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลดลง 20 สต.

หลังจากเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 4 แห่ง ได้แก่ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด ได้ออกประกาศราคาแนะนำไข่ไก่คละหน้าฟาร์มเกษตรกร วันที่ 11 มกราคม 2567 อยู่ที่ฟองละ 3.80 บาท หรือขึ้นราคาแผงละ 9 บาท ทำให้แผงค้าไข่ไก่ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์มีลูกค้ามาเลือกซื้อไข่ไก่อย่างบางตาและมีความซบเซาอย่างเห็นได้ชัด

นางเทียน อิ่มมาก แม่ค้าที่จำหน่ายไข่ไก่และไข่เป็ดในตลาดสดบ่อนไก่ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่อีกฟองละ 30 สตางค์ ส่งผลให้ตลาดการซื้อขายไข่ไก่ซบเซาอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากว่าผู้บริโภคที่ไม่จำเป็นก็ชะลอการซื้อไว้ก่อน ทำให้ยอดขายลดลงเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ร้านของตนเองในขณะนี้ยังไม่ปรับขึ้นราคา เนื่องจากตนเองนั้นยังเห็นใจลูกค้าที่ต้องบริโภคไข่ไก่ราคาแพง

แม่ค้าไข่ไก่และไข่เป็ดที่ตลาดสดบ่อนไก่ นครสวรรค์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นก็จำหน่ายไข่ไก่ในราคาเดิม ซึ่งไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 145 บาท หรือ 10 ฟอง 50 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 130 บาท หรือ 10 ฟอง 45 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 125 บาท หรือจำหน่าย 10 ฟอง 43 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาแผงละ 120 บาท หรือราคาขาย 10 ฟอง 40 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 4 ราคาแผงละ 115 บาท หรือราคาขาย 10 ฟอง 39 บาท

“ขณะนี้ต้องขายราคานี้ไปก่อน ถึงแม้จะไม่ได้กำไรมาก แต่เพื่อเป็นการรักษาลูกค้าเอาไว้ และเป็นการถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เพื่อจะได้ไม่เดือดร้อนกันมากกว่านี้” นางเทียน กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสุธาศิน อมฤก นายกสมาคมผู้ค้าไข่ไก่ไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแนบประกาศล่าสุดของเครือข่ายสหกรณ์ ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ที่มีการแจ้งราคาแนะนำใหม่ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2567 โดยราคาแนะนำไข่ไก่คละอยู่ที่ฟองละ 3.60 บาท โดยลดลงจากประกาศก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 ลงอยู่ 20 นายกสมาคมผู้ค้าไข่ไก่ไทย ขอบคุณและชื่นชมจากใจที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับราคาเหมาะสมกับสภาวะตลาด.

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

News

พันเอก กอ.รมน.สระแก้ว รถชนต้นไม้ดับสลด

  • December 25, 2023
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ช่วงบริเวณด้านหน้าห้างโลตัส ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์
News

เศรษฐา” มิกซ์แอนด์แมตช์ จัดธีมถุงเท้าเขียว-แดง เมอร์รี่คริสต์มาส ทักทายสื่อ

  • December 25, 2023
นายกฯ แวะทักทายสื่อฯ ที่ห้องผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จัดเต็ม สวมถุงเท้าสีเขียว-สีแดง คนละข้าง เนื่องในเทศกาลวันคริสต์มาส สั่งขนมปังจากอิตาลีให้สื่อทาน ก่อนบอก เย็นนี้เจอกันในงานเลี้ยง วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในวันนี้เมื่อเวลา