News

ตร.ไซเบอร์ รวบหนุ่มโรงงาน เปิดกลุ่มลับ 119 กลุ่ม พบมีสมาชิกกว่าหมื่นคน

ตำรวจไซเบอร์ รวบหนุ่มโรงงาน เปิดกลุ่มลับ 119 กลุ่ม จำหน่ายสื่อลามกอนาจารเด็ก มีค่าเข้าดู และจ่ายรายเดือน พบมีสมาชิกกว่าหมื่นคน แถมเจ้าตัวเคยมีประวัติคดีกระทำอนาจารเด็ก


เมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.ไพโรจน์ หมื่นกล้าหาญ รอง ผบก.ตอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 9/2567 ลง 10 ธ.ค. 67 เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 4 ซึ่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 2 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม พร้อมจับกุมตัวนายตะวัน บุญยะเกตุ หรือ เอ็มสายหลอน อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ทำงานอยู่ที่โรงงานอุตสาหกรรมอาหารในย่านโพธ์แก้ว อ.สามพราน เป็นเจ้าของห้อง ในความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ, ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 281/1 เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจก ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า หรือส่งออก หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2” 


สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้ตรวจสอบพบการโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มลับที่มีการจำหน่าย สื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โดยมีการเก็บค่าสมัครสมาชิกแรกก่อนเข้าดูในราคา 200 บาท และต้องจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 50 บาท


จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้จัดการหรือแอดมินกลุ่มลับ ใช้บัญชีไลน์ที่ชื่อว่า เอ็มสายหลอน ซึ่งได้มีการเปิดกลุ่มลับจำนวนกว่า 100 กลุ่ม มีสมาชิกกว่า 1 หมื่นคน ส่วนใหญ่เป็นสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) เกือบทั้งหมด ซึ่งมีสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ทั้งเด็กไทย และเด็กต่างชาติ โดยแอดมินกลุ่มลับคือนายตะวัน หรือ เอ็มสายหลอน อายุ 30 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม จากการตรวจประวัติคดีอาญา พบเคยต้องหาคดีอาญาฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี เมื่อปี 2560 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายค้น บ้านพักและจับกุมตัวไว้ได้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา


จากการตรวจค้นข้อมูลในโทรศัพท์ของกลาง จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งมีการลงแอปพลิเคชันไลน์ และกลุ่มไลน์ที่มีการลง สื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) รวมแล้ว 119 กลุ่ม มีสมาชิกในกลุ่มลับรวมกว่า 17,191 คน มีไฟล์สื่อลามก รวมกันมากกว่า 17,000 ไฟล์


สอบปากคำนายตะวัน ให้การรับสารภาพว่าทำมานานหลายปี เคยทำร่วมกับคนอื่นแล้วแยกย้ายกันไปเปิดกลุ่มลับของตัวเอง และมีการทักหาเด็กหลายคนเพื่อล่อลวงให้เด็กผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM)  ให้ แต่ยังไม่มีผู้เสียหายหลงกลส่งสื่อลามกกลับมา ซึ่งแอดมินกลุ่มลับน่าจะมีอาการที่เรียกว่า “โรคใคร่เด็ก” (Pedophilia)


พ.ต.อ.รุ่งเลิศ กล่าวว่า สำหรับโรคใคร่เด็ก (Pedophilia) เป็นอาการทางจิตที่ผิดปกติที่แสดงออกว่าชอบหรือรักเด็ก แต่เป็นความรักที่เกินขอบเขต รักแบบคลั่งไคล้ ต้องการให้เด็กเป็นของตัวเอง จนนำไปสู่การนำเด็กมาเป็นเหยื่อบำบัดความใคร่ทางเพศ ลักษณะผู้ป่วยโรคใคร่เด็ก ซึ่งจะไม่แสดงพฤติกรรมที่ชัดเจนและสังเกตอาการจากภายนอกได้ยาก ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายอายุ 35–40 ขึ้นไป ไม่ค่อยมีความสุขกับคู่ครองวัยเดียวกัน ส่วนใหญ่เกิดจากคนในครอบครัว/คนใกล้ชิด เช่น เพื่อนบ้าน/ญาติ พยายามเข้าใกล้เด็กด้วยวิธีการตีสนิท หลอกล่อ ให้รางวัล ให้ขนม ให้เงิน เพื่อให้เด็กเชื่อใจ/ตีสนิท เกิดความรู้สึก/มีจินตนาการทางเพศกับเด็กเท่านั้น ชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็กและทำซ้ำแล้วซ้ำอีกทั้งเด็กคนเดิมหรือเด็กคนใหม่ ใครที่มีความเสี่ยงจะตกเป็นเหยื่อ เด็กก่อนวัยเริ่มเจริญพันธุ์ไปถึง 13 ปีเด็กทารก เด็กอนุบาล เด็กประถม โดยรูปแบบการกระทำทางเพศกับเด็กจะไม่มีการสัมผัสร่างกาย

หากมีการสัมผัสร่างกายแต่ไม่ได้ล่วงล้ำเข้าไปในอวัยวะเพศ หรือการล่วงละเมิดทางเพศ ปัจจุบันประเทศไทยยังไม่มีการกำหนดโทษและลงโทษ โดยคำนึงถึงความผิดปกติทางจิต “โรคใคร่เด็ก” และอาจไม่เข้าข่ายเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช ผู้กระทำความผิด จึงมีความผิดและรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

News

พันเอก กอ.รมน.สระแก้ว รถชนต้นไม้ดับสลด

  • December 25, 2023
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ช่วงบริเวณด้านหน้าห้างโลตัส ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์
News

เศรษฐา” มิกซ์แอนด์แมตช์ จัดธีมถุงเท้าเขียว-แดง เมอร์รี่คริสต์มาส ทักทายสื่อ

  • December 25, 2023
นายกฯ แวะทักทายสื่อฯ ที่ห้องผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จัดเต็ม สวมถุงเท้าสีเขียว-สีแดง คนละข้าง เนื่องในเทศกาลวันคริสต์มาส สั่งขนมปังจากอิตาลีให้สื่อทาน ก่อนบอก เย็นนี้เจอกันในงานเลี้ยง วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในวันนี้เมื่อเวลา