News

ไฟไหม้บ้านพักตำรวจที่ขอนแก่น วอด 9 หลัง สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักตำรวจ บริเวณด้านหลังศาลากลาง จ.ขอนแก่น และสนามยิงปืนตำรวจภูธรภาค 4 ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร 191” สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านพักตำรวจ บริเวณด้านหลังศาลากลาง จ.ขอนแก่น และสนามยิงปืนตำรวจภูธรภาค 4 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น เข้าสกัดและควบคุมเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไม้อาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นสร้างติดกันเป็นแถว โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งหมด 6 คันทำการสกัดและควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ พร้อมทั้งเร่งขนย้ายสิ่งของและอพยพครอบครัวตำรวจที่พักอาศัยภายในบ้านพักทั้งหมดออกมาไว้ในจุดที่ปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าบ้านที่เกิดเหตุต้นเพลิงนั้น บ้านเลขที่ 192/186 เป็นบ้านพักที่ไม่มีผู้อาศัยอยู่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการคืนห้องพักให้กับ บช.ภ.4 ไปนานแล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้จำนวน 9 ครอบครัว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

“ในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 และชมรมแม่บ้านตำรวจรวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจ จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และเตรียมจัดหาบ้านพักให้กับทั้ง 9 ครอบครัว โดยขณะนี้พบว่ามีบ้านพักข้าราชการตำรวจในส่วนอื่นรองรับเพียงพอกับทั้ง 9 ครอบครัว  ส่วนมูลค่าความเสียหายและต้นเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะมีการสอบสวนต่อไป” 

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

News

พันเอก กอ.รมน.สระแก้ว รถชนต้นไม้ดับสลด

  • December 25, 2023
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ช่วงบริเวณด้านหน้าห้างโลตัส ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์
News

เศรษฐา” มิกซ์แอนด์แมตช์ จัดธีมถุงเท้าเขียว-แดง เมอร์รี่คริสต์มาส ทักทายสื่อ

  • December 25, 2023
นายกฯ แวะทักทายสื่อฯ ที่ห้องผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จัดเต็ม สวมถุงเท้าสีเขียว-สีแดง คนละข้าง เนื่องในเทศกาลวันคริสต์มาส สั่งขนมปังจากอิตาลีให้สื่อทาน ก่อนบอก เย็นนี้เจอกันในงานเลี้ยง วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในวันนี้เมื่อเวลา