Tech

หัวเว่ย ยอดพุ่งปี 66 รายได้กว่า 7 แสนล้านหยวน

หัวเว่ยยอดพุ่ง ยอดจำหน่ายของบริษัทปี 2566 คาดว่าจะสูงกว่า 7 แสนล้านหยวน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทหัวเหว่ย(Huawei) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีของจีนเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์รายได้จากยอดจำหน่ายในปี 2566 คาดว่าจะสูงแตะระดับกว่า 7 แสนล้านหยวน ในขณะที่การดำเนินงานของบริษัทโดยทั่วไปได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

 โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านสารสนเทศและการสื่อสารของหัวเหวยยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง, ธุรกิจอุปกรณ์รับข้อมูลปลายทางเติบโตเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้, ธุรกิจพลังประมวลผลดิจิทัลและคลาวด์เติบโตอย่างแข็งแร่ง และความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะก็พัฒนาดีขึ้นอย่างมาก

ด้าน  นาย เคน หู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหมุนเวียนตามวาระของหัวเว่ยกล่าวว่า บริษัทเติบโตด้วยความมานะพยายาม แต่ก็ยังคงมีความท้าท้ายต่าง ๆ รออยู่ข้างหน้า และว่าหัวเว่ยจะยังคงดำเนินงานตามกลยุทธ์ และใช้ข้อได้เปรียบทางอุตสาหกรรม, นวัตกรรมทางเทคโนโลยี, การเข้าถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์หลักบนแพลตฟอร์มอย่างเต็มที่เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงต่อไป

ทั้งนี้หัวเว่ยมีรายได้จากยอดจำหน่ายในปี 2565 รวม 642,000 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 0.9 % เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนรายได้จากยอดจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 แตะระดับที่ 310,000 ล้านหยวน และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 15 %

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

Tech

สุดยอด!! 19 ผลงานเด่นผลงานสิ่งประดิษฐ์สายอาชีวศึกษา

  • December 26, 2023
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดกิจกรรมการบ่มเพาะเพื่อเพิ่มศักยภาพการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมสายอาชีวศึกษา : Smart Invention & Innovation ประจำปี 2567ภาคกลางและภาคตะวันออก โดยมีสถานศึกษาภาคกลางและภาคตะวันออกจำนวน 43 สถาบัน เข้าร่วมกิจกรรม ระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคม
Tech

ถึงยุค ‘เทคฯจีน’ ต้องการ ‘คนทักษะเฉพาะทาง’ ปริญญาตรี อาจไม่จำเป็นอีกต่อไป

  • December 26, 2023
บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของจีน ถือเป็นสถานที่ทำงานในฝันของเด็กจบใหม่มาโดยตลอด ทว่าในปัจจุบัน สิ่งที่บริษัทเหล่านี้ต้องการ กลับไม่ใช่คนที่จบปริญญาสูง ๆ แต่เป็นคนที่มีทักษะเฉพาะทางมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้พวกเขาจะไม่ได้จบมหาวิทยาลัยก็ตาม Key Points ในค่านิยมดั้งเดิมของชาวจีนนั้น ยิ่งจบการศึกษาสูงก็ยิ่งมีโอกาสในอาชีพการงานดีขึ้น พ่อแม่หลายคนใฝ่ฝันให้ลูกมีการศึกษาอย่างน้อยเป็นปริญญาตรี แต่ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนไป เมื่อหลายบริษัทเทคโนโลยีและผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของจีนต้องการเด็กจบสายอาชีวศึกษามากกว่า โดยมีความเชี่ยวชาญภาคปฏิบัติในเฉพาะทาง แม้จะไม่มีวุฒิปริญญาก็ตาม สำนักข่าว CNBC