News

มวลน้ำจาก “รือเสาะ” ไหลบ่าเข้า “สายบุรี” กลางดึก บ้านเรือน-ย่านการค้าจม

มวลน้ำจำนวนมากจาก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ไหลมาสมทบที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้หลายพื้นที่ปลายน้ำ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ศูนย์ข่าวภาคใต้ รายงานว่า ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) จนถึงช่วงเช้าวันนี้ มวลน้ำจำนวนมากจาก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ไหลมาสมทบที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้หลายพื้นที่ปลายน้ำ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระเเสน้ำที่รุนแรงไหล่บ่าข้ามถนน เข้าท่วมบ้านชาวบ้านตลอดแนวถนนเพชรเกษม ช่วง ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าของบ้านหลายหลัง ทำได้เพียงมองกระเเสน้ำด้วยความกังวลบนชั้น 2 ของบ้าน ขณะที่ถนนชำรุดเพราะถูกน้ำเซาะหลายจุด บนถนนสายดังดกล่าวมีเพียงรถขนาดใหญ่และรถยกสูง ที่พอวิ่งผ่านไปได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก

ขณะที่ ต.ต้นไทร อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำมากจาก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี น้ำไหลเข้าท่วมร้านค้า ย่านการค้า และบ้านเรือนของชาวบ้าน สร้างความเสียหายจำนวนมา

เจ้าของร้านให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญบอกว่า น้ำเต็มพื้นบ้านทั้งหมด ส่วนเครื่องซักผ้าก็ต้องทำใจ หากน้ำขึ้นสูงมากกว่านี้ เพราะน้ำหนักมากคงเคลื่อนย้ายไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่หนักสุดขณะนี้ คือพื้นที่ปลายน้ำที่รองรับน้ำจากแม่น้ำสายหลักๆ ทุกสาย เพื่อระบายลงสู่ทะเล ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) แต่น้ำที่มีปริมาณ ทำให้หลายคนยังได้รับความเสียหายจำนวนมาก

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

News

พันเอก กอ.รมน.สระแก้ว รถชนต้นไม้ดับสลด

  • December 25, 2023
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน บนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ช่วงบริเวณด้านหน้าห้างโลตัส ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์
News

เศรษฐา” มิกซ์แอนด์แมตช์ จัดธีมถุงเท้าเขียว-แดง เมอร์รี่คริสต์มาส ทักทายสื่อ

  • December 25, 2023
นายกฯ แวะทักทายสื่อฯ ที่ห้องผู้สื่อข่าว ก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จัดเต็ม สวมถุงเท้าสีเขียว-สีแดง คนละข้าง เนื่องในเทศกาลวันคริสต์มาส สั่งขนมปังจากอิตาลีให้สื่อทาน ก่อนบอก เย็นนี้เจอกันในงานเลี้ยง วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในวันนี้เมื่อเวลา