Food

เพิ่มความมั่นคงอาหารไทยอัปสู่ครัวโลก

ศ.ดร.นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิจัยอาวุโสทีมวิจัยไมโครอะเรย์แบบครบวงจร ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สวทช.ในฐานะ ผอ.ศูนย์วิจัยนานาชาติด้านความมั่นคงทางอาหาร เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยฯจะจัดงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ASEAN-ASSET 2023 : Global Summit on the Future of Future Food ระหว่างวันที่ 14-15 พ.ย. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยจัดขึ้นในทวีปเอเชียเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความตระหนักในเรื่องความมั่นคงของอาหารเพื่ออนาคต เพราะความมั่นคงทางอาหารเป็นประเด็นใหญ่ระดับโลกที่ทุกประเทศให้ความสำคัญ แม้ว่าประเทศไทยจะมีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ มีผลผลิตทางการเกษตรมากมาย แต่ยังไม่มีความมั่นคงทางอาหาร เพราะความมั่นคงทางอาหารไม่ใช่แค่มีอาหารเพียงพอ แต่ต้องเป็นอาหารที่ปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการด้วย อีกทั้งประเทศไทยยังตั้งเป้าที่จะเป็นครัวของโลก ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นคงทางอาหารของประเทศ เพื่อให้ผลิตได้เพียงพอด้วยวิธีที่ปลอดภัยและยั่งยืน.

Admin

Admin

About Author

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

Food

น้ำตกเนื้อ เมนูอาหารอีสานรสแซ่บพร้อมวิธีหมักเนื้อย่างหอม ๆ

  • December 26, 2023
น้ำตกเนื้อ อาหารอีสานสุดแซ่บ ใส่เนื้อย่างนุ่ม ๆ หอม ๆ เคล้ากับสมุนไพรไทย ปรุงรสเผ็ดตามสไตล์ แกล้มกับผักสดเติมความฟิน  น้ำตกเนื้อ อาหารไทยรสแซ่บเหมาะกับสายเนื้อ กินกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ ใครอยากลองทำกินเอง เตรียมวัตถุดิบรอเลย ก่อนอื่นนำเนื้อหมักกับเครื่องปรุงรสแล้วย่างจนสุกตามชอบ จากนั้นก็เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องสมุนไพร ข้าวคั่ว ปรุงรสด้วยพริกป่น น้ำปลา และน้ำมะนาว แกล้มกับผักสด
Food

3 สูตรส้มตำไทย อร่อยเด็ดแซ่บเพลินทำขายได้

  • December 26, 2023
 ส้มตำไทย อาหารไทยเน้นรสชาติหวานเปรี้ยว รสเผ็ดไม่มาก ใครอยากลองทำเองมาดูวิธีทำส้มตำไทยที่เราแนะนำกัน ได้แก่ ส้มตำไทย ส้มตำไทยไข่เค็ม และส้มตำไทยหลอด ใครชอบแบบดั้งเดิมหรือแบบประยุกต์ลองเลือกทำกันได้เลยจ้า ส้มตำไทย คืออะไร  ส้มตำไทย คือ อาหารไทยชนิดหนึ่งประเภทอาหารจานเดียว ใส่กระเทียมและพริกสดโขลกพอแหลก ตามด้วยมะละกอดิบ มะเขือเทศ ถั่วฝักยาว บางสูตรใส่แครอตเพิ่ม และส่วนผสมที่ขาดไม่ได้เลยคือ ถั่วลิสงกับกุ้งแห้ง โขลกพอเข้ากัน